Tuesday, September 29, 2020

ரன்னிங் டைரி - 117

28-09-2020 06:05

தஞ்சோங் காத்தோங் ரோடு

நல்ல குளிர். பீத்தோவனின் ஒன்பதாவது சிம்பொனி ஒலிக்க ஆரம்பித்தது. எனக்கு பிடித்த சிம்பொனிகளில் இதுவும் ஒன்று. அதுவும் Bernstein conduct செய்த இந்த தொகுப்பு மிகவும் பிடிக்கும். முதல் ஐந்து நிமிடத்திலேயே நம்மை வேறு ஒரு உலகத்திற்கு அழைத்து சென்று விடுவார் பீத்தோவன். அதன் பிறகு நடப்பதெல்லாம் மேஜிக். எனது முழுக்கவனமும் அதில்தான் இருந்தது. இசையின் வேகம் கூடும் போதெல்லாம் நான் வேகமாக ஓடினேன் அதன் வேகம் குறையும் போதெல்லாம் என் வேகமும் குறைந்தது. எனக்கு இப்படி நடப்பது புதிதல்ல. பல துள்ளல் பாடல்களுக்கும் இப்படித்தான் நடக்கும். அது என்னவோ சிம்பொனிகளை கேட்கும் போதெல்லாம் இளையராஜாதான் எண்ணத்தில் வருவார். "The more you know about symphony the more you appreciate music of Ilaiyaraja"- எனக்கு அப்படித்தான் தோன்றுகிறது.சிங்கப்பூர் வந்த பிறகுதான் மேற்கத்திய இசை கேட்க ஆரம்பித்தேன் அதன் பிறகுதான் இளையராஜாவின் இசையை என்னால் முழுவதும் உணர முடிந்ததது. Fourth Movement ஆரம்பித்த பொழுது நான் வீட்டை அடைந்திருந்தேன்.

No comments: